Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Thu Tàn


Nhiều năm liền, tôi mang cái tên là Thu San
Nhà có 4 chị em, 3 chị em tôi và một chị ở trọ, chúng tôi dựa vào tính cách của nhau để đặt biệt danh theo mùa



Con Út  hay cười Xuân Quỳnh, chị hai nóng tính Hạ Thương
Chị Nhật Minh là Đông Nghi và tôi - một đứa thích mơ mộng. Thu San
Tôi không thích mùa Thu lắm vì khoảng đó trời hay mưa
Tôi sợ buồn. Nên mùa Thu làm dậy lên trong tôi những ký ức không mấy dễ chịu
Đã qua Thu rồi, giờ đang giữa mùa Đông. Lạnh
Lòng người cũng lạnh

Bây giờ tôi chỉ muốn khóc !



Cái IP bị hư chuông, cũng hư luôn rung, tôi không có báo thức, sáng nay đi làm trễ 42p
Nghe nhạc trong giờ giải đáp
Hậu quả là một cái biên bản nội vụ
Biên bản ghi " Đi trễ không báo cho Trưởng điều hành hay giám sát"
Anh đồng nghiệp cầm biên bản lắc đầu "Đứa nào thảo cái biên bản như đồ hâm. Đã bảo ngủ quên thì báo kiểu gì. Em viết mail phản hồi gấp, vi phạm lần đầu .Đừng ký vội."
"Em sẽ ký, cho vừa lòng thiên hạ, em chán làm người ngoan hiền rồi"
Trước khi đặt bút vẽ lên con Rồng, tôi nhắn tin cho 1 con Rắn
S.O.S
Ngay lập tức hắn gọi lại. Tôi nhìn màn hình im lặng
5p sau
Lại một cuộc gọi đến, hối thúc hơn cả lần đầu
Tôi chưa kịp chào thì hắn hét
"Em làm sao? Nhắn tin gì thế?"
"Em không sao..."
"Sao lại nhắn tin kiểu đó. Thần kinh à? Em bị sao, nhắn cho anh như vậy là sao....."
Những câu chữ chồng chéo
Có bao giờ hắn vội vã gọi cho tôi thế đâu sau những tin nhắn của tôi
Có bao giờ hắn la mắng tôi như thế đâu, dù nhiều lần tôi phát điên chửi hắn không còn từ nào để vớt vát.
Hắn toàn cười hì hì



Hắn bảo hắn thích nghe tôi nói chuyện, nói gì cũng được
Hắn chẳng bao giờ giận
Vì hắn biết, tôi chỉ yêu hắn.
Lần này hắn giận, hắn mắng mỏ to tiếng
Là vì hắn lo?
Hay vì bản tính nghề nghiệp? Cứ thấy dòng chữ S.O.S là nổi dậy máu anh hùng.

Tôi gửi cho hắn mấy tấm ảnh hôm đi du lịch sinh thái. Hắn cười hì hì
Hỏi hắn thấy ảnh bìa tôi đổi trên face chưa. Hắn bảo thấy lâu rồi
Tôi thả bom sang nhà hắn. BUZZ!
Thấy sao không like?
Hắn than trời.

Đi qua nhau, bình thản.



Hắn đã là quá khứ. Với tôi chỉ là phần tình cảm
Con người hắn vẫn đó, theo dõi tôi mỗi ngày. Đọc được suy nghĩ của tôi những lúc cần thiết.
Có 1 ngày tôi muốn bỏ về Huế,  hắn gọi cho tôi sau 8 tháng không gặp. Hỏi vỏn vẹn 1 câu.
"Sao lại muốn đi Huế, sao bỏ anh?"
Tôi tắt điện thoại, nhìn trời ngoài kia... Tôi chưa từng nói ra miệng ý định đó với bất cứ ai.
Một ngày tháng thứ 9 không gặp, tôi nhận được một lời tỏ tình của người quen. Vừa kịp mỉm cười thì tin hắn
"Ai đã làm em cười hạnh phúc?"




Lạc nhau rồi, phải không? Giữa muôn trùng...

Dù là cố quên hay là cố nhớ
Đã vô tình xa nhau như bao người xa lạ khác

Những thứ xung quanh, không toàn vẹn, không như ý
Khiến tôi muốn trốn chạy như bao lần.
Rồi tôi cố không khóc, cố không nghĩ đến một ai đó cho mình niềm tin. Vì tôi sợ lại nghĩ đến hắn.

Cơm, áo, gạo, tiền...tôi ghét những thứ này xen kẽ giữa tình bạn, tình người nhưng đôi khi cuộc sống bắt tôi phải chọn lựa.
Tôi không chọn cũng không lựa
Tôi im lặng, nhắm mắt bước qua...
Hình như tôi lại sắp mất...một vài người bạn
Một số nơi tôi có thể đến, một ai đó tôi có thể gặp gỡ
Và một chốn để tôi trốn không về căn phòng trọ lạnh lẽo, cô đơn của chính mình



Cứ như một giấc mơ, mọi thứ đẹp đến không ngờ
Tôi đã biết sợ cái cảm giác có đi rồi lại mất
Nó ...hụt hẫng!
Tàn bạo cào xé tâm can tôi.
Thà tôi không yêu hắn
Thà tôi không có hắn
Chứ đừng để tôi phải xa những người tôi yêu thương xung quanh mình...
Tôi không sợ mất hắn
Tôi chỉ sợ làm ai đó thất vọng, chỉ sợ mọi thứ đang có lại trở về không có
Hèn yếu
Có lẽ
Nhưng trái tim tôi, không còn đủ khỏe cho những cảm xúc vui buồn lẫn lộn
Không còn đũ mạnh mẽ để vươn vai đứng dậy...

Mùa Thu. Mùa lá rụng
Nhưng không phai tàn phải không?









9 nhận xét:

  1. Bó hoa dại Heo hái bên hồ quả là có tác dụng đặc biệt nha, nhìn lãng mạn quá đi:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí... Nàng đang lang thang phương nào đó? Na đang nôn tập 2 đó Heo ơi.

      Xóa
  2. Câu chuyện làm người ta hơi tiếc nuối. Chuyện tình cảm lạc mất nhau có khi chỉ vì những lý do hết sức ngớ ngẩn.

    Nhìn tấm hình nàng đội nón ngược ra sau cầm bông hoa giống nhỏ bán vé số đang tìm chút sởi ấm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss Thất Thường này, chuyện tình của Miss có phải là nhiều giai đoạn, nhiều biến cố lắm phải không? Đọc thì có thể man mác cảm nhận .
      Không biết Miss có viết tiếp không ?
      Không biết Miss có còn đau vì mối tình đó nữa không?
      DN nhận được tin nhắn của Miss hơi muộn, xin lỗi Miss.
      Chắc Miss đang có phần hụt hẫng vì những người thân thương cứ dần dần nhích xa Miss đúng không ? DN nghĩ thời gian trôi, con người thay đổi, tình cảm cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng khác. Chỉ cần trong lòng vẫn còn tình cảm thì sẽ nghĩ tới nhau nên mình cứ thấu hiểu họ mà thích nghi là được vì rồi ai cũng có cuộc sống riêng.

      Đừng nghĩ về quá khứ mà hãy vui vẻ với hiện tại Miss nhé. Mới hôm qua đây, DN đã cố hạ mình với một niềm tin sẽ giữ được tình cảm chị em với một người, nhưng rồi cũng hiểu họ vốn dĩ từ đầu đã ghét mình. Nếu lúc trước thì DN sẽ trách móc này nọ nhưng giờ thì cảm thấy điều đó không còn quan trọng nữa vì anh đã chỉ cho DN thấy được những lẽ thường tình của cuộc sống. DN đang học và học cách sống đó vì thời thời gian khép kín với 4 bức tường làm sự nhận thức của DN với rất nhiều việc trở nên kém cỏi vô cùng .

      Xóa
    2. Miss không biết là viết tiếp hay không nữa...
      Nàng cũng hiểu ta ít nhiều rồi đó DN, chuyện tình của Miss như 1 cuốn truyện ý. Miss không hiết nó bắt đầu từ đâu và bao giờ mới chịu kết thúc...
      Những bức ảnh này do Nàng Heo chụp đó.
      Đơn giản nhưng Miss rất thích, khi nào đó có dịp khoe những người bạn của Miss nhóe :)

      Xóa
    3. Không cưỡng bức nàng viết đâu nền nàng cứ vui đi.
      Còn vụ tập 2 thì ta mong lắm đó nha.
      Ta sẽ làm con chuột mà lắng nghe các nàng kể về những chuyến phưu lưu với máy ảnh .
      Ahm, Miss theo dõi lại DN đi. Email trước của DN có chút trục trặc nên không dùng được nữa .

      Xóa
  3. Vui là luôn có Nàng bên cạnh. Nhưng dạo này nàng hay vắng nhà quá. Ta lang thang chẳng biết mình phải đi đâu, cả TD nữa, Ca Ca nữa.... ai cũng có những việc cần phải làm và bận rộn..
    Ta chỉ còn 1 mình..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời đó là để ta nói mới đúng chớ.
      Blog này mà không có Miss, TD và Sun's chắc ta khóa blog tự kỉ một mình luôn.

      Ta sắp thi rồi nàng ơi !

      Xóa
    2. Nàng cố gắng thi nhé !
      Hôm trước ta hứa đi dự lễ tốt nghiệp ở trường Bách Khoa của thằng lớp trưởng cấp 3 mà làm đêm (ca 3) về ngủ quên trời quên đất, quên béng mất lun. hic!
      Khi nào thi mệt quá, gọi ta nhé :)

      Xóa