Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Chuyện Của Miss




Trưa nắng nóng
Tôi với mớ đồ trang điểm đang hí húi tranh thủ tô vẽ cho 1 trong 2 MC dẫn chương trình Rung Chuông Vàng.
Vì muốn bí mật cho đến cuối nên chúng tôi chui trong 1 căn phòng đóng kín, điện thì cúp, nóng muốn chóng mặt.
Tự nhiên gió đẩy cửa he hé, vài đứa học sinh hét lên :
- Cô Tường ! Cô Tường...
Tôi quay lưng lại, nhìn ra cửa, chưa kịp lên tiếng, bọn nhỏ lại tiếp tục
- Í... Y hệt cô Tường nhưng hông phải cô Tường bây ơi...Cô ni tóc dài tụi bây ơi...
Rồi bọn nhỏ đi lan tin đồn cho đồng bọn. Tôi và tác phẩm của tôi bật cười ha hả.

Cô Tường mà bọn nhỏ nói là... chị 2 tôi. Chị là một trong 2 MC còn lại nhưng lúc đó có việc chạy đi đâu mất tiêu, bỏ tôi lại với mấy tình huống dở khóc dở cười.
Không phải lần đầu tôi xuống trường chị 2, cũng không phải lần đầu tôi xách đồ nghề đi hành nghề trang điểm. Được nhờ thôi chứ chả công cán gì cả. Lần nào được nhờ cũng hết 1 hộp phấn xịn. Khi thì trang điềm cho cô giáo, khi thì cho học sinh diễn kịch, diễn văn nghệ. Hiển nhiên là đồng nghiệp của chị ai cũng biết tôi cả. Học sinh thì lớp mới lớp cũ, bao nhiêu năm trôi qua, mỗi lứa gặp được tôi là cả một tràn bàn tán
- Em cô Tường dễ thương ghê bây ơi...hí hí..
- Chị ơi chị, chị có làm cô giáo không? Chị có ở chung nhà với cô Tường không?
- Cô Tường vui tính lắm!
- Cô Tường chủ nhiệm lớp em nè chị...

Chị 2 ở nhà tên Ty Ty , mợ tôi khen tên đẹp, còn chê tôi tên gì mà kêu như kêu con mèo : Ly Ly

Chị 2 không thích mặc váy, tóc cũng cắt ngắn.
Chị em tôi đi đâu cũng gây chú ý
- Hai chị em nhà ni vui ghê nơi, cách nhau 6 năm mà nói chuyện như bạn bè ý, hay thiệt!
Từ nhỏ vì khoảng cách tuổi khá lớn nên thường xa nhau, mấy năm chị học xa nhà, năm nào nghỉ hè má cũng cho lên thăm.
Bữa nào ăn cơm, bạn chung KTX với chị cũng "rỉa"
- Sao mày ác quá Tường, em lâu lâu mới lên chơi, toàn cho nó ăn cơm với dưa leo, nước tương mày?
Chị 2 lắc đầu : Đố đứa nào dẫn nó đi ăn cơm thịt, tao bao đứa đó ăn cơm sườn cả tháng!

Hai chị em tôi cũng...rảnh thiệt.
Sáng dậy sớm, chạy 5 tiếng đồng hồ tới trường Sư Phạm chị học, ăn trưa, mua sách...rồi chạy 5 tiếng về nhà... Để chị ôn lại những kỷ niệm cũ...
Quán cơm ngày xưa đã mở rộng hơn, quán cà phê Cây Đàn Sinh Viên ngày nào ngồi mòn ghế giờ đã đóng cửa...
- Nhớ quán xôi đó hông pé? Ngày xưa, mỗi lần lên chơi, sáng nào mi cũng đòi ăn xôi trắng, tụi sinh viên ở đây thì ngán tới cổ!
- Quán cà phê hồi sinh nhật chị Thủy, mấy chị em mình đi đó, nhớ không?
- Nè, thấy vỉa hè bên kia không? Tụi mình 8 đứa, lạnh run mà rủ đi ăn chè bưởi á.
... Ngót ngét đã 10 năm...


Cô Tường mà tụi học sinh thần tượng là Chấm.
Tôi với Chấm là 2 chị em ruột (*^*)


Ba chị em mặc áo  giống nhau lận :3 
























Đang chơi bóng mà bị chụp lén !




                                            Cháu Trai iu :)
Sinh viên ĐH Kiến Trúc



6 nhận xét:

  1. Hai chị em thật là vui. Mãi tươi trẻ, thanh xuân như thế này nàng nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng ku C nó dám cả gan chọc giận muội hả? Để ca về dạy dỗ rồi bảo nó sang xin lỗi muội. Muội chịu ko? Thằng ku nó đang hết tiền, khó ở trong người sinh ra lộn xộn đó mà. Thôi hai đứa làm lành đi cho vui vẻ cả làng, xem như ca chịu hết cho. Con gái ko nên giận lâu sẽ mau già đấy.
    Cái ảnh chơi bóng của đứa nào mà cười toe hết cỡ vậy cà? Bây giờ muội cười giống vậy cái nào! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhiên kiu người ta giận ku Chương à??? Cái lý luận này ở đâu chui ra á Ca??? Hic!!
      Mà Ca thích xử gì thì cứ xử đi, Muội ngồi coi cũng được...
      Muội đi tập cho pé kia chơi bóng chuyền đó, lâu lâu mới chơi mà chơi nguyên cà 1 buổi sáng, làm muốn gãy hết 2 tay lun! Còn mấy tấm độc địa nữa mà Muội...ém đó. hihi

      Xóa
  4. Chào Miss, Q qua đây để thay mặt cái tên ku C đó sorry Miss. Mấy ngày qua Nhóm Q ai cũng mất vui vì sự việc xảy ra ngoài ý muốn giữa C và nàng, TD thì buồn lắm, dường như nhỏ “ko muốn chia sẻ nữa”

    Miss đừng giận C nữa nhé. Cái tên đó hay nói ra những quan điểm của mình nhưng hắn ko có ý chỉ trích ai cả. Miss cũng biết rõ hắn mà? Kể cả những entries hắn viết cũng dễ đụng chạm mà Nhóm nhiều lần góp ý, hắn nghe rồi lại quên, lại cứ hồn nhiên như ông điên, đem chuyện thiên hạ ra lạm bàn, bởi thế blog hắn đã bị Q xóa sạch lần đó cũng vì lý do này đó. Hihi.

    Theo Q biết thì ku C cũng mến Miss lắm. Ko phải vì muốn Miss hết giận mà Q nói đỡ cho hắn đâu. Q ko bán đứng hắn thì thôi chứ đời nào nói tốt cho hắn. Mấy ngày qua bị cằn nhằn quá hắn xách ba lô đi bụi rồi. Chắc nay mai cũng về thôi vì đồ án tốt nghiệp đang đến giai đoạn căng mà. Nhóm cứ để hắn thư giãn ko lại… hồn nhiên… nữa. hihi

    Q cũng giống Miss thích chụp ảnh lắm. Hể rảnh là Q lại lang thang đi tìm cảnh đẹp chụp ảnh à. Nhìn chị em Miss thấy ai cũng hiền ghê. Miss có 1 người chị thương mình vậy là hạnh phúc lắm đó. Chúc Miss vui vẻ, sáng tác khỏe nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyên heo... tự nhiên đi qua đây dụ người ta nghe. Lớn roài, già roài khó dụ lắm nghe...
      Miss chỉ chụp ảnh dạo gần đây chứ hồi đó đời nào tìm ra được tấm ảnh đâu, he he. Chắc tại càng già nó càng nhí nhảnh hay sao á... Chị của Miss chứ Miss hông có hiền à nha, bữa nào quánh nhau thử bữa là biết liền, he he...
      Ta có giận gì ku Chương đâu, tại ta ít tranh luận nên mỗi khi tranh luận gì là ai cũng nghĩ ta đang giận phải hông nhỉ??? Vậy lần sau ta phải phát huy hết lun mới được, rượt đuổi người ta chạy té khói lun mới được. Èo...

      Xóa