Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Ở Giữa Lòng Thiên Hạ





Người ta vẫn thường nói với tôi về "Tình thương" Nhưng đến cuối cùng tôi vẫn không thể hiểu được khái niệm đó với họ được diễn tả như thế nào...
Tôi có thể là đứa ích kỷ
Cũng có thể là đứa vì không muốn người khác thương hại hay tội nghiệp mình nên có những sự thật tôi giấu nhẹm đi và dựng lên cho mình một bức tường kiên cố. Vậy là người ta gán cho tôi là kiểu người "Nội tâm".
Tôi cũng không phải là đứa thích khóc than, lại càng không muốn người khác nhìn thấy những nỗi đau mà mình phải chịu đựng. Tôi hiểu hơn ai hết chỉ có mình mới làm sống dậy những ước mơ và nụ cười của mình...
Có người nói với tôi về sự chia sẻ nhưng câu chuyện của tôi làm họ cảm thấy mệt mỏi, câu chuyện thật ra chỉ là một mảng chủ đề nào đó được nhắc lại hoặc chỉ là những lúc trải lòng để quên đi nhưng không biết tự khi nào thiên hạ mặc định những yếu đuối nhất thời đó là vĩnh viễn.
Chắc là tại tôi . Không cần biết vấn đề là gì nhưng nếu nó xảy ra thì lỗi luôn luôn của tôi.
Thế gian này rất thú vị, dù tôi làm giống họ thì tôi vẫn cứ sai 
Chiều nay Sài Gòn lại mưa...
Tôi nằm bẹp dí ngoài đường sau một va chạm với người chở hàng cồng kềnh và kết quả là ê ẩm khắp người. Cổ xe thì nghiêng hẳn sang một bên còn thân xe thì móp méo trầy xướt. Tôi loay hoay tìm trong danh bạ một lúc lâu mà không biết phải gọi cho ai để trấn an mình. Cuối cùng tôi cũng gồng mình lên để tự mình về nhà...
Cuộc sống này nếu nói tàn nhẫn cũng không phải mà nếu nói thân ái chắc nhiều người khịt mũi cười mai mỉa.
Tôi chỉ hy vọng mình vẫn luôn là chính mình. Vì thiên hạ này rất đáng buồn cười, cho dù bạn buồn người ta cũng chỉ muốn nhìn thấy bạn cười. Dù gượng gạo cũng được nữa.
Tôi lấy cái chân thật nhất để đi đối diện với thiên hạ cũng bị thiên hạ dày vò xé nát. Tôi sống giống như họ thì họ chửi mắng tôi giả tạo.
Thú vị phải không 
Lòng người nhạt thếch...
*


Tôi thường hay ngồi nhớ về những kỷ niệm đẹp đã qua trong đời mình và cũng có những hồi ức tôi muốn dừng lại mãi mãi... Tôi yêu cái cảm giác đeo headphone nghe MP3 giữa dòng Hậu Giang năm tôi vừa bước vào cái tuổi 20 tuyệt đẹp. Tôi cũng khao khát quay lại những buổi chiều trên Viba lộng gió, nhìn ngắm thành phố lên đèn, biển thì xa dần và tôi có một người thương để chờ đợi mỗi đêm về.
Tôi yêu mỗi buổi sáng yên lành bên một tiệm cho thuê sách cũ, những bữa cơm muộn ở quán cơm Âm Phủ và yêu những lần cà phê một mình ở cái góc quen thuộc mỗi cuối tuần và...rất nhiều những yêu thương tôi đã bỏ lại trong một đêm đầy mưa bão.
Thành phố biển - Nơi lưu giữ hết thanh xuân của tôi và cũng là nơi lấy đi của tôi quá nhiều tin yêu và hy vọng.
Bây giờ tôi tự dưng hiểu ra, con người khi về già càng hay nhớ về quá khứ và những thứ đẹp đẽ trong quá khứ. Thứ mà người khác nhìn thấy ở bạn trong hiện tại chỉ là một tấm gương, cho nên chỉ có bạn mới hiểu hết được giá trị của chính mình.
Vì có ai khi soi gương mà bắt được hình ảnh thực đâu, tất cả trật tự đều bị đảo lộn đó thôi 
Con người có thể già đi
Sở thích có thể thay đổi Nhưng
Lý tưởng thì là con đường ánh sáng dài và rộng, vĩnh viễn phải có đầu có cuối.
Nói cho cùng thì tôi là đứa dở hơi và thích làm mọi thứ trong nửa vời.
Ai ghét tôi
Hay thương tôi cũng đâu có gì quan trọng.
Đời này là giả
Thân xác này là giả
Đời này là tạm bợ và những cảm xúc của con người cũng chỉ là tạm bợ.
Mắng tôi hờ hững cũng được
Vô tâm cũng được
Dẫu sao thì làm ngơ vẫn tốt hơn là sân si ưu phiền.
Có người nói nhiều về nhân sinh và đạo lý nhưng cũng không chắc được là hiểu nhiều bao nhiêu
Có người cả đời chỉ biết thực tại, sống với những gì mình có nhưng lại chưa bao giờ sinh ra cảm xúc tiêu cực về người đối diện, luôn vui vẻ hòa nhã
Cũng có người đi gần hết cuộc đời vẫn chỉ là đứa trẻ, vẫn bồng bột và thích dỗi hờn
Và cũng có những người thích tự do như mây trời...
Sống đúng hay không đúng không ai có quyền phán xét hay định đoạt cho ai cả.
Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để nhận định về người khác thì bạn sẽ không có khoảng nào để nhìn lại cái sai của bản thân mình.
Sống giữa lòng thiên hạ
Ở giữa lòng thiên hạ, ta học được cách nhìn đời bằng một đôi mắt khác thường.

Miss.


Không có nhận xét nào: