Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Nếu Như Ngày Anh Đến





"Có một loại gặp gỡ không phải là trên đường mà là ở trong tim"

Bây giờ, anh đang làm gì? Có khỏe không? Trong khoảng thời gian này có thể cả hai chúng ta đều cảm thấy cô đơn, khó khăn nhưng mà anh à, tụi mình cùng hứa với nhau là mỗi người đều phải sống thật tốt nhé, sẽ vì nhau mà cố gắng vượt qua để chờ đến ngày được bên nhau, tụi mình sẽ bù đắp cho nhau tất cả những khoảng thời gian còn lại trong đời anh nhé!

Sáng nay cà phê một mình, em lại thèm được cùng anh và vài người bạn ngồi tán gẫu rôm rả ở một góc quán nhỏ mà tụi mình vẫn thường đến, ở đó có anh chủ đẹp trai, có vài bản tình ca anh ngẫu hứng hát em nghe mỗi tối, vài mẩu chuyện nhỏ anh cùng bạn kể cho nhau nghe về những chuyến đi xa, những nỗi niềm của ngày tụi mình chưa gặp nhau... Sáng nay anh có mua cốc cà phê nào ven đường để mang tới chỗ làm không? Mùa lạnh đến rồi đó, anh đừng uống nhiều đá mà tốt nhất là nên uống nóng và anh cũng phải mặc ấm một chút nha, em có đan cái khăn rất dài và dày, đúng cái màu xám lông chuột mà anh thích đấy, nhưng người ta nói tặng khăn cho nhau sẽ không hay nên em vẫn giữ ở đây nè, ngay ngăn tủ nhỏ, ngay bên cạnh những con hạt giấy sắc màu em đã hứa khi nào đủ 1000 con em sẽ tận tay mang đến nhà anh đấy. Anh có đang nhớ em không?

Anh à, có một chuyện mà em vẫn chưa hỏi là anh đã trải qua bao nhiêu mối tình rồi? Em không ích kỷ bắt anh chỉ được nhớ mỗi mình em đâu nhưng em hy vọng, rất hy vọng là anh sẽ nguyện ý cùng em đi hết con đường này, chắc chắn là sẽ có nhiều tranh cãi, giận hờn nhưng mà dù thế nào anh cũng hãy luôn tin rằng anh là lựa chọn tốt nhất của em, cho nên dù bất kể chuyện gì xảy ra anh cũng đừng buông tay em anh nhé :)  . Ngoài trời bây giờ đang rất lạnh, anh đang ở nhà xem ti vi hay là lại ra ngoài chạy bộ rồi? Anh tập thể dục thì rất tốt nhưng mà mùa này ban đêm lạnh lắm, anh chuyển sang tập buổi sáng cho em yên tâm anh ạ, không có em bên cạnh chăm sóc, ốm rồi anh sẽ vất vả lắm đấy, anh phải giữ gìn sức khỏe thật tốt để đến trình diện với em, anh biết chưa! hì hì.

Anh à, mai mốt cưới nhau tụi mình sẽ ở đâu? Em thích trước nhà mình có một khoảng trống nhỏ, anh để bàn trà cũng được nhưng nhớ chừa chỗ cho em trồng vài bông hoa với, mà anh giúp em làm giàn luôn nha, mình sẽ treo lên cao vài chậu hoa nho nhỏ cho thêm không khí hén. Em thích trồng thêm rau cải nữa, một ít rau muống, rau muống dễ trồng lắm, tụi mình thay phiên tưới nước là được, à mà thêm vài cây ớt cho đủ, mỗi lần đi chợ em hay quên lắm, mà anh có lẽ cũng không hơn gì, mình cứ tiện thể trồng luôn cho chắc anh ạ, cũng không tốn bao nhiêu đất anh ha.

Buổi tối, em hay khó ngủ nên anh chịu khó vỗ lưng cho em nhé, anh cũng đừng thức khuya, cả ngày ngồi máy tính rồi mà anh còn chơi điện thoại cho đến đêm nữa thì hại mắt lắm, không nghe lời là em không thương đâu, cũng không thèm massage mắt cho anh đâu, anh chỉ được ngắm em ngủ thôi, hì hì.

Em quên hỏi là chiều nay anh đã ăn gì rồi? Ăn cơm nhà hay lại đi ăn bụi đâu đó? Vắng nhau thế này em nghĩ mà thương anh quá à, không ai chăm sóc, không ai nấu cơm cho, quần áo cũng tự giặt, giày dép phải tự mua... Những lúc cô đơn quá thì đừng ở nhà nghĩ ngợi nhiều, cũng không cần phải lo cho em quá, em bây giờ rất tốt, em có thể tự mình chăm sóc mình rồi, nên anh yên tâm nhé, thỉnh thoảng anh đi làm vài li với bạn bè cũng không sao đâu, mình không thể sống tốt nhất nếu mà mình thiếu các mối quan hệ xung quanh, em nhắc chừng vậy thôi chứ em biết anh hiểu mà, anh cũng trưởng thành rồi, bương chải ngoài xã hội nhiều rồi, em nói hơi nhiều một chút anh đừng cảm thấy em phiền phức quá, em là vì thương và lo lắng cho anh thôi, chỉ đơn thuần là vì anh mà nghĩ ngợi thôi. Yêu và nhớ anh nhiều lắm!

Có khi nào anh ngồi vẽ ra hình dung của em không?

À, mà mình gặp nhau chưa anh nhỉ? Có thể là đã từng lướt ngang qua nhau ngoài phố rồi cũng nên anh nhỉ?

Em thì cũng không được tốt tính lắm đâu, nhưng mà vì anh em sẽ cố gắng, vì tụi mình của ngày mai trong khoảng thời gian này em sẽ cố gắng hoàn thiện mình, để khi gặp anh thì em đã ở trong tâm thế tốt nhất, xinh đẹp nhất và dịu dàng nhất. Sẽ yêu anh bằng tấm lòng chân thật nhất.

Anh nghĩ thử xem tại sao trên đời này lại có nhiều kỳ tích như vậy : Lúc em nhớ anh thì anh liền xuất hiện, lúc em thích anh thì anh cũng thích em, vừa khéo cho nhau cả cuộc đời.

Bây giờ, em rất nhớ anh. Anh đang ở đâu, mau đến trước mặt em đi :)

Miss.

Ps. Viết cho người đàn ông tương lai



6 nhận xét:

  1. Thảo nào, sang nhà tớ lại liên tưởng tới một anh của núi đồi thảo nguyên. Viết cho gã đàn ông tương lai mà tưởng viết cho hắn của thời đã qua. Hiha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng từng có một mối tình nho nhỏ vs anh chàng đến từ Pleiku. Xem như là người hùng của đời mình ấy, đáng yêu vô cùng.
      Nhưng là do thân thiết quá, đẹp quá nên quyết định làm anh em một nhà vì khi đó cảm thấy nếu đi đến bước tình iu có thể mọi thứ sẽ thay đổi.
      Tình cảm đôi khi vậy, vì quá quý mến, quá thương yêu 1 người mà ta chỉ muốn đi bên cạnh nhau chứ k cầm tay nhau :)

      Xóa
  2. Anh không đến thì về nhà ....nuôi!

    Trả lờiXóa
  3. Ai mà làm ng iêu của Miss thật là hạnh phúc vì Miss quan tâm và lo lắng cho họ hết lòng. Nếu Thư là con trai chắc là Thư cua Miss,còn dính hay k là tùy duyên thôi.hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi. Nghe an ủi dễ sợ luôn! Miss ngoài đời khó ưa hơn ngta tưởng nhiều, bằng chứng là mỗi lần đi chơi nhóm các bạn nam toàn xem Miss như người vô hình ý, các anh toàn để ý các cô gái còn lại thôi :)))
      Cho nên mới nói vẻ ngoài rất là quan trọng. Có vẻ ngoài rồi ngta mới "chịu" tìm hiểu bên trong mình có gì. Hihi
      Cho nên đó là lý do vì sao Miss vẫn 1 mình nhiều năm nay. Lần này nghe Thư nói câu này là động viên tinh thần ghê gớm luôn ớ :v
      Chứ bữa giờ có nhiều người muốn ...làm mai cho Miss lắm đó nha. Hihi...
      Nhưng ngta toàn thích người đi chung với Miss à. Tủi thân ghia, hị hị :)

      Xóa