Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Thanh Xuân Được Mấy Lần Rực Rỡ?






Anh hỏi tôi

- Anh sắp cưới Mai rồi, em thấy cô ấy được không?

Tôi không thấy ngạc nhiên về cái tên được nhắc đến, tôi chỉ không ngờ rằng nó đến ngay lúc này.

- Anh chọn thì là được, em biết nói gì bây giờ.

Anh cười rồi tắt máy.

Nếu anh thật sự hạnh phúc thì tôi cũng chúc mừng. Chỉ là không biết sau này nếu có dịp gặp anh sẽ đối diện với tôi như thế nào.Có lẽ cũng chỉ cười rồi chào như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Ngại ngùng hay hổ thẹn thì có ích gì trong một mối quan hệ không tên không tuổi.

Thanh xuân của một cô gái không phải tính dựa trên tuổi trẻ mà là số lần cô ấy yêu và được yêu, sống và được sống hết mình như cô ấy mong muốn.
Thanh xuân của tôi thì sao? Có ai để nhớ không?
Mèo nói với tôi " Khi ta không có ai để nhớ cả nghĩa là cũng không có ai nhớ đến ta, và khi đó là khi ta lạc loài với thế giới của con người"
Vậy thì tôi đang mắc kẹt ở đâu giữa cuộc đời này, trái tim tôi nữa, nó đang ở thời đại nào? Ở cái thời đại nào mà đi đâu người ta cũng than vãn về trách nhiệm và sự chung thủy của một người. Ở cái thời đại nào mà không có ngoại lệ, đâu đâu cũng đầy rẫy những trái tim đã hoang phế, không thể yêu mà cũng sợ hãi tình yêu.
Có người hạnh phúc rồi tan vỡ, có người tan vỡ rồi tìm được hạnh phúc, có người mất đi vĩnh viễn niềm tin ở một người.




Anh từng nói với tôi về nhiều thứ, những thứ khiến người ta trầm trồ ngưỡng mộ.
Anh cũng từng nói với tôi về con đường mà anh muốn đi, anh nói như thể anh sẽ đánh đổi mọi thứ để nhìn thấy ánh sáng ở cuối con đường kia.
Tôi cũng đã từng tin anh như vậy.

Có lẽ rồi sau này chúng tôi không còn gặp lại, có lẽ rồi ngày mai sẽ rất khác, mọi thứ sẽ tốt đẹp lên nhưng với tôi ngày hôm nay sẽ mãi mãi dừng lại. Tôi dành một ngày trong thanh xuân của mình để giữ lại đó những điều đã từng rất đẹp, tôi dành một ngày trong năm tháng tuổi trẻ của mình để chôn cất lòng tin và hy vọng về một người.
Và tôi dành vô số những ngày còn lại trong đời để tô vẽ thanh xuân của mình trở nên rực rỡ. Rực rỡ mỗi ngày và rực rỡ ngay cả khi dù có những chuyện đáng để buồn.
Thanh xuân của tôi có thể không có gì để kể, cũng không có gì để nhớ nhưng nhất định vẫn sẽ là những ngày rất tươi đẹp.Dù có một người sắp bước ra khỏi đó nhưng tôi vẫn sẽ biết cách để nó được lấp đầy, không có khuyết trống nào.

Thanh xuân của tôi có vô số lần được rực rỡ!



Miss <3

Ps. Photo by Miss.

4 nhận xét:

  1. .Như đông tê tái đời hoa
    Đỗ Quyên gọi bạn nghe mà đau thương
    .Thu đi niệm cũ còn vương
    Cho lòng oán trách đôi đường cách chia
    .
    . Thanh xuân được mấy chia lìa
    Được mấy dậy sóng đuyên kia nhạt nhòa
    .Trùng dương sóng cuộn gió xa
    Còn đây tâm ý huy tà tím mây
    .
    . Chiều buông gọi nắng nơi đây
    Hương thương trên đỉnh xum vầy người ơi
    . Thùy dương bóng ngả bên đời
    Níu chân miên khách những lời chuông ngân !
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở cái tuổi của em tự nhiên thấy cô đơn một cách lạ thường :)

      Xóa
  2. "Hãy yêu như chưa yêu lần nào" (Lê Hựu Hà)
    DVD rất thích ca khúc này!
    Cố ấy có thích ca khúc này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện tình của Miss không đẹp như trong lời ca chút nào. Bài hát này thì Miss có nghe nhiều rồi. Hihi
      Miss cũng thuộc tuýp người...cổ lổ xỉ rồi, toàn nghe nhạc già thôi. He he
      Chúc DVD luôn vui vẻ :)

      Xóa