Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Lựa Chọn





Chiều nay có hẹn nhưng trên đường đi bỗng muốn về. Trong lòng tự hỏi mình có thật sự yêu người đó không?

Không đâu, đau lắm!

Tôi tự hỏi " Yêu dài lâu " thì cảm giác sẽ thế nào? Có tự tin không, có an toàn không hay là có hạnh phúc không?
Tôi nghĩ rằng ít ra giữa cái mùa lạnh lẽo này thì nó đủ ấm áp để sưởi ấm lòng.
Chỉ có tôi vẫn ngồi đây viết về những thứ vô nghĩa trong đời. Ai đó đã từng nói sẽ chờ đợi tôi, sẽ không yêu ai khác được ngoài tôi, vậy mà bây giờ người ta có hai đứa con rồi tôi vẫn ở đây và viết chuyện thất tình. Nói cho cùng thì những lời ngon ngọt đâu có khó nói, phải không?
Chuyện của hôm qua tuy đã là quá khứ nhưng nó khiến ta mất đi sự bình an, chúng ta luôn cảm thấy bất an với những gì mình đang có, chúng ta mỗi ngày chấp nhận sự buông bỏ và "tùy duyên ", học cách xem nhẹ mọi thứ... Không hẳn là đã nhìn thấu nhân sinh hay điều gì đó to tát hơn, mà chẳng qua là vì chúng ta đã hiểu được thứ gì rồi cũng có lúc thay đổi, rồi nó sẽ mất đi và ta cần ít thời gian hơn để nguôi ngoai. Cũng giống như người ta thường nhớ nhiều, đau nhiều ở mối tình đầu, những mối tình sau này dường như chẳng tha thiết mấy mà cũng chẳng còn bi lụy nữa. Kết thúc thì kết thúc, có gì mà không quên được, làm gì có ai vì thiếu ai mà chết được.
Thứ người trơ trẽn nhất là kiểu người nói với chúng ta rằng họ muốn lựa chọn, họ có quyền ở bên ta và ở bên người khác nữa để lựa chọn người ở lại cuối cùng. Cái kiểu người mà đứng núi này còn trông vào núi nọ thì chỉ đáng đem đi vứt bỏ.
Một người không biết trân trọng nhân duyên với người khác, một người chỉ ích kỷ nghĩ cho cảm xúc của riêng bản thân mình, một người mà ngay cả sự tôn trọng tối thiểu đối với một người cũng không có thì chắc chắn là chẳng đáng một xu rồi, đừng nói đến chuyện xứng đáng hay không xứng đáng được yêu.
Kiểu người như vậy giống như loại bệnh truyền nhiễm, chúng ta cần cách ly và loại trừ. Loại người lăng nhăng,  thích đem tình cảm của người khác ra làm trò đùa ấy, nó chính là nguyên nhân chính trong các cuộc tranh cãi, ẩu đả, ghen tuông và mâu thuẫn gia đình, xã hội. Nó khiến cho hạnh phúc của một gia đình mong manh như ngọn đèn trước gió vậy...

Chúng ta, những con người sống với cảm xúc và chân thành là những con người luôn nhận thiệt thòi và tổn thương về mình. Chúng ta nhận thiệt thòi về mình không có nghĩa là chúng ta ngốc hay dễ bị lừa, bởi vì chúng ta dùng tấm lòng để đo đạt trái tim của một người, cũng giống như người thiện lương thì nhìn đâu đâu cũng là người tốt. Chúng ta cho người khác cơ hội để sống chân thành, chuẩn mực và trách nhiệm hơn với chính cuộc sống của họ nhưng nếu họ không muốn thay đổi thì đã đến lúc chúng ta phải thay đổi.

Người có trái tim ấm áp chắc chắn sẽ gặp được người nhìn thấy những giá trị bên trong của chính mình. Con đường của người chân thành có lẽ sẽ chông gai và chậm chạp hơn nhưng nó sẽ là một tòa thành kiên cố cho những hạnh phúc sau này.
Đừng vì ai đó mà đánh mất những giá trị tốt đẹp trong chính chúng ta. Ngày mai chắc chắn Mặt Trời vẫn sẽ mọc và người ấy vẫn luôn đứng ở đó để chờ chúng ta và sẽ bù đắp xứng đáng cho những gì chúng ta đã phải trải qua. Có công gieo trồng thì có quả ngọt để hái.

Chúc cho tôi và chúc cho những người vẫn đang cô đơn một mùa Giáng Sinh an lành và ấm áp.

Miss.

6 nhận xét:

  1. Ai đó đã nói:

    Thật thà thẳng thắn thường thua thiệt

    DVD nghĩ rẳng thôi ta cứ chấp nhận thua thiệt bởi thật thà để mỗi khi Noel về dẫu lạnh lẽo nhưng ta vẫn thấy lòng mình ấm áp và an lành, vậy thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thiệt thòi cũng là cách để tu dưỡng bản thân. Cho nên nếu cảm thấy không cần thiết phải tranh giành gì thì hãy học cách cho đi nhiều hơn.
      Năm mới an lành và nhiều hạnh phúc ạ.

      Xóa
  2. Đừng nghĩ cô đơn là buồn. Có những thú vui mà chỉ một mình mới làm được thôi nhé. Chúc nàng mùa giáng sinh yên vui và dịu ấm cùng gia đình, bè bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó nàng, có những điều mình muốn làm, muốn cống hiến nhưng vướn bận thì sẽ không làm được. Có những ước mơ chỉ có thể thực hiện khi một mình. Hihi

      Xóa
  3. DVD chúc Miss Noel 2019 ấm áp và an lành!

    Trả lờiXóa