Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Tự Luyến





Tôi không biết làm người trưởng thành.

Tôi nghĩ vậy, bởi vì tôi không giỏi giấu cảm xúc của mình.
Tôi thích được quan tâm
Mỗi lần tôi gọi điện tôi muốn bên kia phải bắt máy
Mỗi lần nhắn tin đi tôi muốn nhận được hồi đáp
Những ngày lễ tôi muốn ai đó mời tôi đi chơi
Mỗi lần ốm tôi muốn được hỏi han, chia sẻ.
Mỗi lúc buồn tôi muốn người đó ngồi cạnh, để tôi tựa vai và tự nhiên khóc.

Nhưng những khi không được như ý muốn tôi rất không thoải mái và buồn bực trong lòng.
Tôi không muốn làm gì cả
Tôi mất động lực làm việc
Tôi mất phương hướng
Tôi chỉ muốn trùm mền rồi khóc.

Tôi rất chán khi phải làm người lớn
Tôi rất mệt mỏi bởi những mối quan hệ xung quanh mình
Tôi sợ hãi những trách nhiệm
Và tôi sợ phải đối mặt với những vấn đề ngoài tầm kiểm soát.
Và rất nhiều khi tôi sợ hãi nỗi cô đơn.
Tôi sợ mình có cảm giác thương nhớ ai đó và bi lụy ai đó.
Tôi sợ rồi cuối cùng người ở lại vẫn là tôi !
Tôi sợ cảm giác chờ đợi, chờ đợi thứ mà mình không biết trước được kết quả.

Tất cả những điều đó làm tôi ghét bản thân mình, ghét sự yếu đuối của chính mình.

Lý trí tôi nhìn thấy rõ ràng sự vô tâm của một người, lý trí mách bảo tôi hãy im lặng và ra đi.

Nhưng trái tim tôi lại cứ tua đi tua lại ánh mắt lần đầu người đó nhìn thấy tôi. Một thứ ánh sáng hạnh phúc, tự hào vì có tôi bên cạnh.

Trong ký ức tôi cứ kiên định hình ảnh lúc người nắm tay tôi, người kiêu hãnh trước bạn bè vì sự có mặt của tôi trong đời.

Đêm qua những câu hỏi của bạn làm tôi thức trắng và cảm giác chơi vơi đến lạ lùng.

" Họ có nói lời yêu em chưa? " - Chưa.

" Họ có nói em làm bạn gái chính thức của họ không?" - Không.

" Em và họ thường gặp nhau ở đâu? " -Nhà họ.

" Sao không phải là nhà em?" - Vì có lần em đã từ chối cho họ vào nhà em.

"Gặp nhau vì nhớ hay vì công việc? " - Cả 2.

" Sao họ không nói lời yêu em?" - Không biết.

" Họ có lợi dụng em không thế? " - Không biết.

" Như vậy sao gọi là quen nhau?" - Có lẽ là vì cảm giác tin tưởng.

" Tin tưởng? " -  ukm. Em chưa bao giờ lo lắng họ sẽ làm điều gì có lỗi với em. Em không dám chắc chắn anh ấy là người tốt trong tình yêu, nhưng anh ấy là một người bản lĩnh ngoài xã hội, là người đáng tin cậy.

" Chỉ biết chúc em may mắn! " -Em cũng hy vọng như vậy.

* Rất nhiều lần tôi muốn từ bỏ, rất nhiều lần tôi muốn dành cơ hội cho người khác nhưng không hiểu sao tôi lại thấy có lỗi và trẻ con trước người đó.
Người đó kém tôi 2 tuổi, chưa bao giờ tôi tin điều đó là sự thật bởi sự chững chạc và hiểu chuyện của người, nó vượt hẳn tôi và đôi khi tôi lại thấy mình như đứa trẻ, hay giận dỗi và bực dọc.

Người đó chưa khi nào thấy phiền bởi cái tính khí thất thường của tôi. Lúc nào cũng chỉ cười để phá bĩnh sự nghiêm túc của tôi trước mọi vấn đề.

" Sao em ngốc thế, sao cái gì của em cũng dễ thương hết nè!"

" Có thể ngoài kia em nghe được điều gì đó không hay về anh nhưng anh mong là em sẽ biết cái gì đúng, cái gì sai. Em thương anh thì hãy tin anh, em hãy tin vào người mà em thương. "

" Anh biết anh là người khô khan, không biết quan tâm người khác, không biết ngọt ngào, nhưng anh chung thủy. Anh thương em thì bản thân anh là của em, con người anh là của em."

" Anh biết là tính em trẻ con, thích được quan tâm chăm sóc... Anh biết đã làm em buồn nhiều nhưng anh chắc chắn anh là người có những giá trị đáng để yêu và được yêu. Tụi mình còn nhiều thời gian để yêu và anh trân trọng tất cả những gì em làm cho anh. Anh muốn mình cứ yêu như vậy, cứ yêu từ từ, không cần vội vàng, anh muốn em có nhiều thời gian để hiểu anh, hiểu nhau mới có thể cùng nhau có "sau này " em hiểu không?"

" Vợ với con, có mỗi thằng chồng mà suốt ngày càm ràm mãi! "

Người đó không thích nhắn tin, nhất là những điều quan trọng.

Những gì người nói với tôi đều là đối diện và trực tiếp.

Không hiểu sao tôi vẫn muốn từ bỏ. Tôi muốn ở bên cạnh một người mà cho tôi được sống và thoải mái làm đứa trẻ.

Tôi không hợp yêu một người trưởng thành.

Lúc không gặp thì việc ai nấy làm như chẳng có ai tồn tại trong cuộc đời nhau.

Lúc gặp nhau thì ôm hôn vội vã như đã chia cắt nghìn thu.

"Trưởng thành " là ai đó ngoài cuộc nói chứ tôi thấy rõ ràng là sự lạnh lùng vô tâm.

Kiểu như vậy thì đâu phải là tình yêu.


Miss.


8 nhận xét:

  1. Cô nào vậy nhỉ?
    Mong rằng năm mới có được điều gì "mới" đến trong cuộc đời!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
  2. Miss! Chúc nàng năm mới an lành và hạnh phúc như mong muốn nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc nàng luôn vui tươi, sức khỏe và công việc thuận lợi. Có chàng đáng yêu xuất hiện trong năm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi.
      Cảm ơn nàng rất nhiều Linh Lan. Chúc cho nàng luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!

      Xóa
  4. "Không hiểu sao tôi vẫn muốn từ bỏ. Tôi muốn ở bên cạnh một người mà cho tôi được sống và thoải mái làm đứa trẻ.
    Tôi không hợp yêu một người trưởng thành."
    Cái này sao mâu thuẫn quá. Có phải là do bản tính thất thường ko ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi không hợp yêu một người trưởng thành."
      Câu này châm biếm kiểu đàn ông vô tâm, chẳng biết trân trọng, quan tâm chăm sóc đối phương còn trách móc đối phương trẻ con này nọ ấy mà. Hihi

      Xóa
  5. Miss cảm ơn tiền bối rất nhiều. Chúc tiền bối năm mới nhiều sức khỏe, an vui và nhiều trải nghiệm thú vị.

    Trả lờiXóa